UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

เลขาฯสมณกระทรวงประกาศพระวรสารฯเยี่ยมสังฆมณฑลราชบุรีเลขาฯสมณกระทรวงประกาศพระวรสารฯเยี่ยมสังฆมณฑลราชบุรี
            บ่ายวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2014 พระอัครสังฆราช ซาวีโอ ฮอน ไตไฟ   เลขาฯสมณกระทรวงประกาศพระวรสารสู่ปวงชน(วาติกัน) (Secretary of the Congregation for the Evangelization of Peoples)  ได้เดินทางมาเยี่ยมสังฆมณฑลราชบุรี พร้อมด้วยพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน  ศรีดารุณศีล  โดยมีคุณพ่ออุปสังฆราชไพยง  มนิราช  คุณพ่อสุรชาติ  แก้วเสนีย์ คุณพ่อไพศาล  ยอแซฟ  คุณพ่อสนธยา  ไทยสนธิ  และตัวแทนเจ้าหน้าที่ศูนย์สังฆมณฑลราชบุรีให้การต้อนรับ  


ประวัติ
          พระอัครสังฆราช ซาวีโอ ฮอน ไตไฟ เกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 1950 ที่ฮ่องกง จากนั้นได้เข้าเรียนในโรงเรียนซาเลเซียน ซึ่งต่อมาท่านได้เข้าเป็นนักบวชคณะซาเลเซียน โดยได้ปฎิญาณตนครั้งแรกในวันที่ 15 สิงหาคม 1969 และปฎิญาณตนตลอดชีพเมื่อ 15 สิงหาคม 1975 จากนั้นท่านได้บวชเป็นพระสงฆ์ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 1982

ท่านเรียนจบปรัชญาศาสตร์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษและจบปริญญาเอกด้านเทวศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยซาเลเซียน กรุงโรม ประเทศอิตาลี ท่านเป็นอาจารย์สอนในสามเณราลัยหลายแห่งในประเทศจีน ผลงานของท่าน โดยเฉพาะงานเขียนด้านเทวศาสตร์ได้รับการตีพิมพ์ และแปลเป็นภาษาจีนและจัดทำเป็นหนังสือคำสอน นอกนั้นท่านยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะแขวงซาเลเซียนของประเทศจีน ซึ่งประกอบไปด้วย จีน ฮ่องกง มาเก๊าและไต้หวัน ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2010 ท่านได้รับการแต่งตั้งจากพระสันตะปาปาเบเนดิกส์ที่ 16 ให้ดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการของสมณกระทรวงประกาศพระวรสารสู่ปวงชน

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก