UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

วันกระแสเรียกสังฆมณฑลราชบุรี
วันกระแสเรียกสังฆมณฑลราชบุรี

                เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2015 คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อกระแสเรียกร่วมกับคณะกรรมการกิจกรรมคาทอลิกในโรงเรียนสังฆมณฑลราชบุรี ร่วมจัดงานวันกระแสเรียกสังฆมณฑลราชบุรี ภายใต้หัวข้อ “กระแสเรียกสู่ความศักดิ์สิทธิ์” (Call to Holy) ณ โรงเรียนดรุณาราชบุรี

             งานวันนี้เริ่มด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณโดยพระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ  เป็นประธานในพิธี  และคุณพ่ออุปสังฆราชไพยง  มนิราช  เป็นผู้เทศน์ให้ข้อคิดและความรู้เกี่ยวกับปีศักดิ์สิทธิ์และปีนักบวช  ส่วนในภาคบ่ายมีกิจกรรมฐานให้เด็ก ๆ ได้รู้จักคณะนักบวชซึ่งทำงานอยู่ในสังฆมณฑลราชบรี


            วันกระแสเรียกสังฆมณฑลราชบุรี เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการของสังฆมณฑลฯ โอกาสปีศักดิ์สิทธิ์และปีนักบวช อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลอง 50 ปี แห่งพระฐานานุกรมของสังฆมณฑลราชบุรี รวมถึงส่งเสริมกระแสเรียกการเป็นพระสงฆ์ นักบวช และฆราวาสแพร่ธรรม  ซึ่งได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย มีนักเรียนคาทอลิกตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก 16 โรงเรียนพร้อมครูผู้ดูแล รวมถึงเขตแพร่ธรรม อ.สวนผึ้ง รวมผู้เข้าร่วมงานวันนี้ รวมจำนวน 490 คน มีคณะนักบวชทั้งชายและหญิง บ้านเณรเล็ก และศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี รวมจำนวน 15 แห่ง ร่วมจัดฐานให้ความรู้กับนักเรียนคาทอลิกของเราในวันนี้ด้วย

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก