UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

 วันฉลองพระเมตตาวันฉลองพระเมตตา
            เวลา 09.00น. วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2558 ที่อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก จังหวัดสมุทรสงคราม บาทหลวงผศ.ดร.ไพยง มนิราช อุปสังฆราช สังฆมณฑลราชบุรี เป็นประธาน ในพิธีบูชาขอบพระคุณเนื่องในโอกาสวันฉลองพระเมตตาหลังปาสกา 1 อาทิตย์ โดยมีบามหลวงสุรินทร์ ชุนฟุ้ง จิตตาธิการคณะพระเมตตา สังฆมณฑลราชบุรี บาทหลวงสมบูรณ์ แสงประสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานฆราชแพร่ธรรม บาทหลวงสมควร หมายแม้น เจ้าอาวาสอาสนวิหารแม่พระบังเกิดฯและบาทหลวงธนายุทธ นันทพรพิสุทธิ์

พร้อมด้วยร.ด.ต.ธนวัฒน์ ค้วนเครือประธานคณะพระเมตตาสังฆมณฑลราชบุรี และคุณปนัดดา นิลกำแหง ประธานพระเมตตาประเทศไทย นำสมาชิกคณะพระเมตตา จากวัดต่างๆๆในสังฆมณฑลราชบุรีและอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ รวมจำนวน กว่า 500 คนเข้าร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณและหลังจบพิธี ได้ร่วมจาริกแห่พระรูปพระเมตตา 7 ฐาน สวดสายประคำพระเมตตา 7 สาย
ร่วมฟังพระวาจาและขับร้องบทเพลงสดุดีสรรเสริญพระเมตตาพระเจ้า ด้วยความศรัทธา อย่างพร้อมเพียงกัน

หลังจากจาริกแห่พระรูปพระเมตตาและสวดสายประคำพระเมตตาครงทั้ง 7 ฐานแล้ว ทุกคนได้เข้าร่วมนมัสการศีลมหาสนิท รับพรศีลมหาสนิทและพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์อย่าสง่า ก่อนจะรับการปรกมือ รับพระพรพระจิตเจ้าจากบาทหลวงสมควร หมายแม้น ในการออกไปประกาศพระเมตตาของพระเยซูเจ้า โดยการปฏิบัติความรักความเมตตาแก่เพื่อนพี่น้อง บุคคลในครอบครัว ชุนชนและสังคมซึ่งเป็นจุดหมายสำคัญตามคำสอนของพระศาสนจักรและเป็นการรื้อฟื้นและเพิ่มพูนความเชื่อของชีวิตคริสชนเป็นพิเศษในปีศักดิ์สิทธิ์ โวยการสวดภาวนาและการปฏิบัติความนักเอาใจใส่ดูแลบิดามารดา เกื้อกูลญาติมิตร เพื่อนร่วมงานและเพื่อนพี่น้องต่างความเชื่อในสังคมด้วยความสุภาพอ่อนน้อมตามจิตตารมณ์ของคณะพระเมตตา ซึ่งบาทหลวงผศ.ดร.ไพยง มนิราช ประธานในพิธีไดเทศน์สอนและย้ำเตือนฝากให้ทุกคนนำไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวันตามบทบามหน้าที่ของแต่ละคน


ภาพโดย  พนิดา  แหวกวารี
ข่าวโดย อาจารย์ธัญญา ศิโรรัตน์ธัญโชติ

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก