UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

ฆราวาสแพร่ธรรมรุ่น 9 ออกพื้นที่ภาคสนาม
    วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 หน่วยงานประกาศพระวรสารฯ โดยการนำของ คุณพ่อสมบูรณ์ แสงประสิทธิ์ คุณพ่อวีระเทพ วาทนเสรี ได้นำฆราวาสแพร่ธรรมรุ่น 9 ออกพื้นที่ภาคสนาม ณ โรงเรียนบ้านหนองครึม ต.หนองตากยา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี


         มีกิจกรรมดังนี้ รำไททรงดำ เพื่อกระชับสัมพันธไมตรีกับชาวบ้าน ผู้ปกครอง และบรรดาเด็กนักเรียน หลังจากนั้นก็แนะนำตัวซึ่งกันและกัน มีบริการตัดผมฟรีให้เด็กและผู้ใหญ่ ตรวจรักษาโรคพื้นฐาน แจกยาสามัญ และมีคุณหมอชาวญีปุ่น โฮเช คูนิยะ เป็นอาสาสมัครจาก JICA มาทำงานที่ โรงพยาบาลโพธาราม 2 ปี เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุ นักกิจกรรมบำบัด ได้มาช่วยแนะนำผู้สูงอายุให้ด้วย โดยกิจกรรมเหล่านี้เป็นอาสาสมัครรุ่นพี่ที่ได้จบการอบรมไปแล้ว และกลับมาช่วยเวลาออกพื้นที่
          ส่วนกิจกรรมเด็ก  สมาชิกรุ่น 9 เป็นผู้นำกิจกรรมคุณธรรมต่าง ๆ มีการแสดงละคร ดัดแปลงเรื่องมาจากพระคัมภีร์ เน้นสอนเรื่องการให้อภัย มีน้ำใจ ช่วยเหลือแม้ผู้ที่เป็นศัตรู เสร็จจากกิจกรรมต่าง ๆ ได้มีการมอบของขวัญให้กับผู้สูงอายุที่ยากจน ของสำหรับครอบครัวของเด็กนักเรียน คุณครู โดยคุณพ่อวีระเทพ เป็นผู้มอบ และได้ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน โดยทางเราเป็นผู้จัดเลี่ยงให้กับทุก ๆ คน
    ทางหน่วยงานฯอาสาสมัคร และสมาชิกรุ่น 9 จำนวน 48 คน เด็กนักเรียน และครู 121 คน ผู้ปกครองและผู้สูงอายุ 90 คน รวมผู้งานทั้งหมด 259 คน ขอขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนและบรรดาครูทุกท่าน ที่อำนวยความสะดวกให้กับพวกเรา ได้แสดงออกในด้านความรักกันอย่างเต็มที่ ทัั่งที่เพื่อพระนามของพระเยซูเจ้าจะได้รับการกล่าวขานในทีของคนต่างศาสนา

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก