UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

"ดีเจเสียงใส...หัวใจรักเสียงเพลง""ดีเจเสียงใส...หัวใจรักเสียงเพลง"
       วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2016 สถานีวิทยุ "คลิ่นความรักและการพัฒนา" Loveisradio FM 107.75 MHz โดย หน่วยงานสื่อมวลชนคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรีจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ดีเจหน้าใหม่ หัวข้อ "ดีเจเสียงใส...หัวใจรักเสียงเพลง" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2016 ณ ห้องบอสโก 1 โรงเรียนดรุณาราชบุรี โดยมี "ดีเจ เอ๋ สุรัญญา ธรรมสุนทร" ดีเจรุ่นพี่มากประสบการณ์   (ดีเจจาก HOT WAVE RADIO/ค่าย ATIME) เป็นผู้ให้ความรู้ และ เทคนิคการเป็นนักจัดรายการ และเทคนิกต่าง ๆ อีกมากมาย


    เริ่มงานโดยการนำของผู้อำนวยการสื่อมวลชนคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี "คุณพ่อ(บาทหลวง) เสนอ ดำเนินสดวก" เป็นประธานกล่าวเปิดงาน
    บรรยากาศการอบรมเป็นไปอย่างสนุกสนาน ยิ่งบรรดาเหล่าดีเจหน้าใหม่ ได้พบกับ คุณพ่อศิริศักดิ์ ยอแซฟ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง สถานีวิทยุ "คลื่นความรักและการพัฒนา" Loveisradio FM 107.75 MHz ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณพ่อเป็นตัวจริงเรื่องสื่อสารมวลชนของแท้แน่นอน

    ช่วงเช้าผู้เข้าร่วมสัมนา ต่างก็ได้ข้อคิด เทคนิค แนวทางการเป็นดีเจ ผู้ประกาศ พิธีกรในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งความรู้ ที่ทาง "ดีเจเอ๋" ได้นำมาเสิร์ฟ ให้ผู้เข้าร่วมสัมนาได้เก็บเกี่ยวกันอย่างเต็มอิ่ม จุใจ และได้มีการให้ทดลอง ทดสอบการแนะนำตัว ในแบบฉบับของตนเอง กล่าวคือ "ดีเจเอ๋" บอกว่า การที่จะเป็นอะไรสักอย่าง ต้องมาจากหัวใจ และความเป็นตัวเอง ฉนั้นเราไม่ต้องไปค้นหา "ตัวเรา" จากคนอื่น แต่ให้เรานำเสนอตัวตนของเรา "ออกมา" นั่นหมายความว่า ทุกคนต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

    และในช่วงบ่ายทางทีมงาน loveisradio FM 107.75 MHz ก็จัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการให้ผู้เข้าร่วมสัมนาได้ "ปล่อยของ" ลองกันอย่างจริงๆจัง ๆ โดยแบ่งเป็น 2 ฐานหลักๆ

ฐานที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง หลัการจัดรายการวิทยุกระจายเสียง และ การเขียนบทรายการวิทยุกระจายเสียง โดยมีทีมงาน ดีเจ ของคลื่นเรามาให้ความรู้อย่าง "ดีเจราม ณัฐพล สัตถาผล" และ "ดีเจโน้ต จิรายุทธ กลิ่นสวัสดิ์" ทุกคนต่างรับเทคนิค และแนวทางไปได้อย่างเต็มอิ่ม

ฐานที่ 2 ว่าด้วยเรื่องของการจัดรายการวิทยุ "แบบจริง" ฐานนี้ "ดีเจแจ็ค กิตติพงษ์ ธวัชวงษ์" ของเรา เปิดโอการให้ผู้เข้าร่วมสัมนา ได้ลองจัดรายการกัน "สดๆ จริงๆ กันเลยทีเดียว ผู้เข้ารับการอบรม ต่างสนุกสนาน เพราะได้สัมผัสการจัดรายการวิทยุกันแบบจริง ๆ สด ๆ เรียกได้ว่า วันนี้ทั้งวัน เต็มอิ่มจุใจครับ

    สุดท้ายนี้ ทางทีมงานสถานีวิทยุ "คลื่นความรักและการพัฒนา" Loveisradio FM 107.75 MHz ต้องขอขอบพระคุณ "ดีเจ เอ๋ สุรัญญา ธรรมสุนทร" เป็นอย่างยิ่ง ขอขอบพระคุณ เหล่าบรรดาผู้เข้าร่วมสัมนา รวมถึงโรงเรียนในเครือของสังฆมณฑลราชบุรี และโรงเรียนที่เข้าร่วม ขอขอบคุณทาง "ชมรมคริสเตียน ราชบุรี"ที่ได้ให้การสนับสนุน และ เข้าร่วมกิจกรรมของทางเราเสมอมา ที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณน้ำใจดีจากผู้สนับสนุนทุกท่าน ทีมงานที่มาช่วยงาน ตลอดจน เหล่าดีเจของคลื่นทุกคน ที่ให้ความสำคัญ และตั้งใจ "สร้างแสงไฟจากเทียน ให้ส่องสว่างแบบนี้"

ขอบขอบพระคุณทุกท่านครับ .... Loveisradioadmin

ขอฝากข้อความดีๆจาก คุณพ่อศิริศักดิ์ ยอแซฟ เพื่อเป็นกำลังใจแล้วกันนะครับ


"เราแต่ละคนเป็นเหมือนเทียน ผู้ให้เทคนิกความรู้เป็นเหมือนผู้จุดประกาย อยู่ที่ว่าเราจะยอมหลอมละลายตัวเอง เพื่อเป็นแสงสว่างสำหรับผู้อื่น หรือไม่? เท่าานั้นเอง"

ซีนอด 2021-2023

ซีนอด 2021-2023 "พระศาสนจักรที่ก้าวเดินไปด้วยกัน"

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก