UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

อบรมครูคำสอน "ศีลศักดิ์สิทธิ์ พลังชีวิตศิษย์ธรรมทูต"
อบรมครูคำสอน "ศีลศักดิ์สิทธิ์ พลังชีวิตศิษย์ธรรมทูต"

      วันศุกร์ที่ 21- วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี  จัดการอบรมครูคำสอน ประจำปีการศึกษา 2562 ในหัวข้อ "ศีลศักดิ์สิทธิ์ พลังชีวิตศิษย์ธรรมทูต" ณ โรงแรม ณ เวลา จ. ราชบุรี โดย มีคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ เป็นวิทยากร มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 82 ท่าน


     การจัดการอบรมครูคำสอนในครั้งนี้  คุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ  ได้สรุปสาระสำคัญของการเตรียมรับศีลล้างบาป ศีลกำลัง  ศีลอภัยบาป  และศีลมหาสนิท และให้ไตร่ตรองความรู้สึก จากประสบการณ์การรับศีลศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของตนเอง  มีการนำเสนอกิจกรรมตัวอย่างเพื่ออธิบายความหมายของศีลศักดิ์สิทธิ์ให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น  เน้นย้ำให้ผู้ที่รับศีลแล้วต้องแสดงออกซึ่งผลของการรับศีลในด้านสังคมและชุมชน(ประกาศข่าวดี)ด้วย ในฐานะเป็น "ศิษย์พระคริสต์ ศิษย์ธรรมทูต"

    ทั้งนี้เพื่อให้คุณครูคำสอนจะได้สามารถได้นำความรู้และประสบการณ์จากการอบรมไปถ่ายทอดยังเด็ก ๆ ในการการเตรียมเพื่อรับศีลศักดิสิทธิ์ต่าง ๆ ได้อย่างเข้มข้นและมีความหมายมากขึ้น  

     หลังจบการอบรมแล้ว พระคุณเจ้ายอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ  ได้พบกับครูคำสอน ได้มอบข้อคิด แนวทางและกำลังใจในการทำหน้าที่ครูคำสอน  "ให้ลุกขึ้นจุดเทียนท่ามกลางความมืด  ดีกว่าบ่นว่าหรือท้อใจ  แสงสว่างเพียงเล็กน้อยก็ยังสามารถให้ความสว่างกับผู้คนอื่น ๆ ได้  อย่าโทษกันไปมา อย่าบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของฉัน ขอให้ช่วยกันประกาศข่าวดีเหมือนกับบรรดาธรรมทูต ที่ได้อุทิศชีวิตมาประกาศข่าวดีในสยามและทำให้ความเชื่อถูกถ่ายทอดมาถึงเรา...."

    ปิดการอบรมด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณโดยพระคุณเจ้ายอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ  พร้อมด้วย คุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ  คุณพ่อปราโมทย์  นิลเพ็ชร  อดีตหัวหน้าศูนย์ฯ และคุณพ่อวีระเทพ  วาทนเสรี  หัวหน้าศูนย์คริสตศาสนธรรม  สังฆมณฑลราชบุรีคนปัจจุบัน

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก