UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

งานชุมนุมเคารพศีลมหาสนิท ครั้งที่ 12งานชุมนุมเคารพศีลมหาสนิท ครั้งที่ 12
       เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2011 พระสังฆราชยอห์น บอสโก ปัญญา  กฤษเจริญ เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณและพิธีเคารพศีลมหาสนิทสังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 12 ซึ่งจัดที่วัดนักบุญมาร์การิตา  บางตาล จ.ราชบุรี  พร้อมกับบรรดาพระสงฆ์ นักบวชคริสตชนสังฆมณฑลราชบุรี  เยาวชน  นักเรียนคาทอลิก เป็นจำนวนมาก  ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันในพิธีวันนี้

         งานชุมนุมเคารพศีลมหาสนิทระดับสังฆมณฑลราชบุรี  จะจัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเจ้าภาพสถานที่ ไปตามวัดในเขตต่าง ๆ ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 เขต คือ เขตเหนือ  เขตกลางและเขตใต้  และกำหนดหัวข้อของการชุมนุมในแต่ละครั้ง  ในปีนี้ (ค.ศ.2011) มีหัวข้อคือ "ศีลมหาสนิทรวมเราทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน"  ซึ่งสอดรับกับการที่พระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ  ได้ประกาศเมื่อปี 2010 โดยกำหนดหัวข้อการรณรงค์และการประชุมสมัชชาสังฆมณฑลขึ้น 

       ในปีนี้วัดนักบุญมาร์การีตาบางตาล ซึ่งอยู่ในเขตเหนือ  รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพด้านสถานที่จัดงาน  โดยมีคุณพ่อรัตนศักดิ์  กิจสกุล  เจ้าอาวาส  นำบรรดาพี่น้องสัตบุรุษ และคณะครูโรงเรียนวังตาลวิทยา  ร่วมแรงร่วมใจกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อต้อนรับพี่น้องคริสตชนกันอย่างเต็มความสามารถ

       พิธีบูชาขอบพระคุณ เริ่มในเวลา 10.00 น. โดยพระสังฆราชยอห์นบอสโก  ปัญญา กฤษเจริญ  เป็นประธาน

       หลังจากพิธีบูชาขอบพระคุณแล้ว   พระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  ได้อัญเชิญศีลมหาสนิทประทับในรัศมี  และเข้าสู่พิธีเคารพศีล โดยมีบรรดาเด็ก ๆ โปรยดอกไม้จากโรงเรียนเทพินทร์พิทยา  ร่ายรำอย่างสง่างาม  จากนั้นพระสังฆราช  ได้อัญเชิญศีลมหาสนิท โดยมีขบวนธงจากนักเรียนคาทอลิกนำ แห่ไปยังพลับพลาจำนวน 2 จุด  และมีการรำพึง  เฝ้าศีล  ก่อนจะจบด้วยการอวยพรอย่างสง่าอีกครั้ง  แล้วสังฆานุกรจึงได้อัญเชิญศีลมหาสนิทไปตั้งไว้ที่ในวัดนักบุญมาร์การีตา  เพื่อบรรดาคริสตชนที่มีความศรัทธาต่อศีลมหาสนิทจะได้มีโอกาสเฝ้าศีลเป็นการส่วนตัว

        เสร็จจากพิธีกรรมต่าง ๆ แล้ว  คุณพ่อประดิษฐ์  ว่องวารี อุปสังฆราชและในฐานะประธานการจัดงานได้กล่าวขอบคุณเจ้าภาพและทุกคนที่มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้  จากนั้นจึงเป็นการมอบธงเจ้าภาพจัดงานในครั้งต่อไป ( ปี ค.ศ.2013 ) คือวัดแม่พระนิจจานุเคราะห์  ทุ่งเขาหลวง จ.ราชบุรี โดยมีคุณอำพัน  ตนประเสริฐผู้อำนวยการสภาภิบาลวัดแม่พระนิจจานุเคราะห์  เป็นผู้รับมอบธง
       :::: ชมคลิปวีดีโอบรรยากาศภายในงาน ::: บทเทศน์ 1 ::: บทเทศน์ 2 :::

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก