UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

ค่ำคืนวันคริสต์มาสที่วัดโพธารามค่ำคืนวันคริสต์มาสที่วัดโพธาราม
           คุณพ่อเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปาโลกลับใจโพธาราม รวมใจสัตบุรุษและพี่น้องต่างความเชื่อร่วมเฉลิมฉลองพระเจ้าทรงบังเกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2554 เวลา 19.30 น.ที่วัดนักบุญเปาโลกลับใจ โพธาราม จ.ราชบุรี คุณพ่อสิทธิพล พานิชอุดม เจ้าอาวาส พร้อมด้วยสภาภิบาลวัดและสัตบุรุษได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสังสรรค์ เล่นเกมบิงโกและจับฉลากมอบของขวัญเพื่อส่งความสุขให้กันและกันในโอกาสเฉลิมฉลองคริสตมาส

ก่อนจะร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ  สมโภชพระเยซูเจ้าทรงบังเกิดในเวลา 21.00 น.โดยมีพี่น้องต่างความเชื่อประมาณ 5ท่านเข้าร่วมพิธีด้วย จากนั้นได้รับประทานอาหารร่วมกันหลังพิธีบูชาขอบพระคุณด้วย ทำให้บรรยากาศในค่ำคืนวันคริสตมาสที่วัดนักบุญเปาโลกลับใจ โพธาราม เป็นไปด้วยความสนุกสนานรื่นเริงและชื่นชมยินดี

       โดยก่อนหน้านี้ คุณพ่อสิทธิพล พานิชอุดม เจ้าอาวาสได้จัดให้สัตบุรุษมีการเตรียมจิตใจเตรียมรับเสด็จพระกุมารเยซูเจ้าทรงบังเกิด เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-23 ธันวาคม 2554 โดยมีการโปรดศีลอภัยบาปและพิธีบูชาขอบพระคุณ ในเวลา 19.30 น.และหลังพิธีบูชาขอบพระคุณทุกคืน คุณพ่อเจ้าอาวาสได้มีการแบ่งปันข้อคิดเพื่อการดำเนินชีวิตคริสตชนที่ดีและมีความพร้อมในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของวัดนักบุญเปาโลกลับใจ โพธารามนับตั้งแต่คุณพ่อสิทธิพล พานิชอุดม มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส



ภาพข่าวโดย พนิดา  แหวกวารี

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก