UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

ปิดปีแห่งความเชื่อสังฆมณฑลราชบุรี
ปิดปีแห่งความเชื่อสังฆมณฑลราชบุรี

ชุมนุมเคารพศีลมหาสนิทครั้งที่ 13
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2013 พระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ  เป็นประธานในพิธีปิดปีแห่งความเชื่อ และชุมนุมเคารพศีลมหาสนิทครั้งที่ 13 สังฆมณฑลราชบุรี ซึ่งจัดขึ้นที่วัดแม่พระนิจจานุเคราะห์  ทุ่งเขาหลวง ในบริเวณค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยมีบรรดาพระสงฆ์  นักบวช คริสตชนในสังฆมณฑลมาร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง



เริ่มพิธีโดยการกล่าวสรุปการดำเนินกิจกรรมในปีแห่งความเชื่อโดยคุญพ่อเจษฎา  บุญรติวงศ์   ผู้อำนวยการฝ่ายอภิบาลคริสตชน จากนั้นพระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ จึงได้ประกาศปิดการเฉลิมฉลองปีแห่งความเชื่อและเชิญชวนให้ทุกคุณได้ร่วมโมทนาคุณพระเจ้าในพิธีบูชาขอบพระคุณในวันนี้

หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ  มีการมอบรางวัลแด่ผู้สูงอายุและลูกดีเด่น โดย อ.เชษฐ์ ชาวนาแก้ว ประธานชมรมผู้สูงอายุ สังฆมณฑลราชบุรี เป็นผู้ประกาศรายชื่อ โดยมีพระสังฆราชและคุณพ่ออุปสังฆราช เป็นผู้มอบรางวัล

จากนั้นตัวแทนจากวัดแม่พระนิจจานุเคราะห์  ทุ่งเขาหลวง  เจ้าภาพงานชุมนุมเคารพศีลมหาสนิทในครั้งนี้ ได้เชิญธงประจำงานมอบแด่พระสังฆราชเพื่อส่งต่อให้เจ้าภาพในครั้งต่อไป ( ปี 2015 ) ซึ่งได้แก่ วัดแม่พระสายประคำ หลักห้า จ.ราชบุรี โดยมีตัวแทนของคุณพ่อเจ้าวัดและสัตบุรุษเป็นผู้รับมอบ

เสร็จจากพิธีการต่าง ๆ แล้ว  พระสังฆราชได้เชิญศีลมหาสนิทประทับในรัศมี และเชิญทุกคนให้ร่วมกันภาวนาและอวยพร  และแห่ไปยังพลับพลาที่ 2 มีการรำพึงภาวนาและอวยพร  จากนั้น คุณพ่ออุปสังฆราชไพยง  มนิราช  ได้เชิญศีลมหาสนิท แห่ไปยังพลับพลา ณ วัดแม่พระนิจจานุเคราะห์ ทุ่งเขาหลวง พระสังฆราชได้นำภาวนาและอวยพรพระคุณการุณย์ให้กับทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้

สังฆมณฑลราชบุรีขอขอบคุณ คุณพ่อเจ้าวัดและสัตบุรุษวัดแม่พระนิจจานุเคราะห์  ทุ่งเขาหลวง  ผู้บริหารค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติ  และทุก ๆ ท่านที่ได้มีส่วนในการจัดงานครั้งนี้  ขอพระเจ้าประทานพรตอบแทนในความมีน้ำใจดีของท่านอย่างอุดม


ภาพข่าวโดย  พนิดา  แหวกวารี

ซีนอด 2021-2023

ซีนอด 2021-2023 "พระศาสนจักรที่ก้าวเดินไปด้วยกัน"

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก