UT UNUM SINT : เพื่อทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน

วันชุมนุมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 23
วันชุมนุมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 23 
 

       ฝ่ายการศึกษา สังฆมณฑลราชบุรี จัดงานชุมนุมครูคาทอลิก ครั้งที่ 23   ในหัวข้อ พระเยซูเจ้า: อาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9: ครูของแผ่นดิน” เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560 ณ โรงเรียนธีรศาสตร์ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

        งานชุมนุมครั้งจัดขึ้นโดยจุดประสงค์เพื่อให้เกียรติและกำลังใจแก่บรรดาครูคาทอลิกในสังฆมณฑลราชบุรี และ เป็นโอกาสพบปะสังสรรค์ เพื่อสร้างเสริมสัมพันธภาพอันดีต่อกัน ระหว่างผู้บริหาร บุคลากร และครูคาทอลิกตามโรงเรียนต่างๆ และร่วมยินดีกับเพื่อนครูที่ได้รับการคัดเลือกเป็น “ครูดีของฝ่ายอบรมศึกษาฯ ประจำปีการศึกษา 2559” และเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โอกาสครบ 100 วันแห่งการสวรรคต ในวันนี้มีคณะผู้บริหาร ครูคาทอลิกมาและครูที่ได้รับการคัดเลือกเป็น “ครูดีของฝ่ายอบรมศึกษาฯ ประจำปีการศึกษา 2559” มาร่วมงานทั้งสิ้น 471 คน จาก 19 โรงเรียน และ 2 หน่วยงาน

       กิจกรรมในวันนี้เริ่มต้นด้วยวจนพิธีกรรมศีลอภัยบาป โดย คุณพ่อธาดา พลอยจินดา ผู้อำนวยการโรงเรียนธีรศาสตร์ และพิธีบูชาขอบพระคุณโดย พระสังฆราช ปัญญา กฤษเจริญ ให้เกียรติมาเป็นประธาน หลังพิธีบูชาขอบพระคุณแล้ว พระสังฆราชฯ ได้นำคณะผู้บริหารและคณะครูน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โอกาสครบ 100 วันแห่งการสวรรคต
       ต่อจากนั้นเป็นการทานเลี้ยงสังสรรค์และพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติครูโดยมีบาทหลวง ดร.สุรินทร์ จารย์อุปการะ ผู้อำนวยการฝ่ายอบรมศึกษาหัวหน้าศูนย์วิชาการ

      ปิดท้าย ด้วยกิจกรรมจับสลากมอบของขวัญพิเศษจากผู้บริหารแต่ละโรงเรียนซึ่งนำมาร่วมสมทบ  และมอบของขวัญสำหรับคุณครูที่มาร่วมงานทุกท่าน



ภาพข่าวโดย ครูบอล นารีวุฒิ

****ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://photo.theerasart.ac.th/Flash-59/album-141-59/

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทยรวมพลังรักษ์โลก ค.ศ.2024-2025

สารสังฆมณฑลราชบุรี

สารสังฆมณฑลราชบุรี ปีที่ 37 ฉบับที่ 3 เดือนมกราคม-เมษายน 2024

การปกป้องคุ้มครองนักเรียนฯ

นโยบายและแนวปฏิบัติในการปกป้องคุ้มครองนักเรียน โรงเรียน/สถานศึกษาสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี

สถานที่อบรม-สัมมนา

ศูนย์ภาวนา"ทาบอร์" จ.กาญจนบุรี
บ้าน"เย็นเนซาเร็ธ" จ.เพชรบุรี
ค่ายลูกเสือดรุณาเฉลิมพระเกียรติบ้านพระหฤทัย บางนกแขวก